Thương hiệu Roberto Cavalli hăn không xa lạ với giới mộ điệu thời trang. Các sản phẩm xa xỉ, sang trọng dành tặng cho những người biết đến nghệ thuật tự do, phóng túng. Các thiết kế của thương hiệu nổi tiếng với sự phá vỡ các nguyên tắc truyền thống. Cùng tìm hiểu những dấu mốc lịch sử tạo nên thương hiệu thời trang đình đám này.
NHỮNG DẤU MỐC QUAN TRỌNG TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU
Roberto Cavalli – nhà thiết kế tài ba sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật tại Firenze, vùng Tuscany nước Ý. Ông là cháu ngoại của danh họa nổi tiếng Giuseppe Rossi – thuộc trường phái ấn tượng Macchiaioli. Ông được thừa hưởng dòng máu nghệ thuật hàn lâm mang trong mình một tinh thần tự do.
Từ thuở thiếu thời, ông theo học ở Học viện nghệ thuật quốc gia tại Firenze, một hướng đi trau dồi năng khiếu nghệ thuật. Ông thỏa sức sáng tạo với chuyên ngành ứng dụng mỹ thuật trong dệt may. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường ông đã cho ra đời bộ sưu tập vải len in hoa độc đáo. Bộ sưu tập này ngay lập tức thu hút sự chú ý của nhiều xưởng dệt kim với sự sáng tạo, sự phóng khoáng.
Vào tháng 2/1970 tại Paris, Roberto Cavalli giới thiệu bộ sưu tập đầu tiên của mình và cũng như lần trước, bộ sưu tập của ông ngay lập tức thu hút giới báo chí.
Khoảng giữa năm 1971 – 1972, sự thành công của Roberto Cavalli giúp ngành công nghiệp thời trang Ý có một nhà thiết kế tài ba mới. Với những chiếc quần jean “chấp vá” bằng kỹ thuật patchwork đã đánh dấu thành công lớn đầu tiên của thương hiệu Roberto Cavalli.
Trong những năm của thập niên 70, nhà thiết kế Roberto Cavalli lấy bằng sáng chế về kỹ thuật in ấn trên da. Bắt đầu một xu hướng thời trang mới – xu hướng patchworking từ các chất liệu khác nhau của thương hiệu.
Vào năm 1988, Roberto Cavalli tung ra mẫu quần jean in đầu tiên, mở ra một cuộc cách mạng với sự ra đời của sợi Lycra, khiến chúng co giãn và mềm mại hơn.
Tháng 2/2012, nữ ca sĩ người Anh Cheryl Cole xuất hiện với bộ trang phục biểu diễn thiết kế bởi Roberto Cavalli tại chương trình The Voice UK show, trở thành nàng thơ nổi tiếng nhất của Cavalli.
Từ tháng 4/2012, thương hiệu quyết định tấn công thị trường Châu Á bằng việc mở cửa hàng đầu tiên tại khuôn viên khách sạn Peninsula ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.
Tháng 3/2013, Georgia May Jagger – người mẫu quyến rũ nổi tiếng được chọn làm gương mặt đại diện của dòng sản phẩm nước hoa Just Cavalli.
Kể từ tháng 3/2015 đến nay, Emilio Pucci – nhà thiết kế Peter Dundas, được bổ nhiệm làm Giám đốc sáng tạo của nhà Roberto Cavalli. Ông là người trực tiếp đảm nhận các dòng sản phẩm chủ đạo của thương hiệu như: RTW Women và bộ sưu tập phụ kiện dành cho nam. Ông cũng đồng thời chỉ đạo nghệ thuật đối với các dòng sản phẩm thuộc nhãn hiệu con như: Just Cavalli, Cavalli Class, RC Junior và RC Home.
SỰ XUẤT SẮC
Nhà thiết kế Roberto Cavalli với bộ óc sáng tạo, tinh thần nghệ thuật tự do và cá tính mạnh mẽ, đã luôn đổi mới, phát triển kỹ thuật đạt đến giới hạn của nghệ thuật.
Các mẫu thiết kế đồng hồ của nhà thiết kế Roberto Cavalli thừa hưởng các đặc điểm của tinh thần nghệ thuật tự do. Những mẫu thiết kế độc đáo, khó trộn lẫn. Lấy cảm hứng từ sự khôn ngoan của con rắn, các thiết kế đem đến nguồn cảm hứng bất tận trong việc phối trang phục cho nhiều hoàn cảnh khác nhau.
BIỂU TƯỢNG
Với sự độc đáo khác biệt mà các sản phẩm của thương hiệu mang lại, bạn sẽ cảm thấy tự hào khi đeo trên tay mẫu đồng hồ của thương hiệu này. Chúng làm cho bạn có cảm nhận mình là duy nhất, cá tính khác biệt.