Cách phân biệt đồng hồ Rolex thật – giả đơn giản nhất

rolex thật giả

Sở hữu một chiếc đồng hồ Rolex chính hãng cao cấp là mong muốn của rất nhiều người. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua bất cứ sản phẩm đồng hồ Rolex nào, bạn cần biết cách phân biệt đồng hồ Rolex thật – giả để tránh mua phải hàng fake. Đồng thời lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích và mức kinh tế của bản thân.

Trong bài viết này, Gia Bảo Luxury sẽ bật mí những cách phân biệt đồng hồ Rolex thật – giả đơn giản để bạn đọc cùng tham khảo.

Kiểm tra cân nặng của đồng hồ Rolex

Sở dĩ thương hiệu đồng hồ Rolex nổi tiếng khắp thế giới một phần là do chất liệu sản xuất đồng hồ luôn là loại tốt nhất, hoàn toàn độc quyền từ Rolex, từ thép Oystersteel đến vàng hồng Everose. Mỗi sản phẩm lại có một công thức chế tác riêng khiến các mẫu đồng hồ Rolex trở nên có giá trị cao và đẳng cấp.

Đồng hồ Rolex thật có trọng lượng nặng hơn bởi được làm từ chất liệu tốt, công nghệ chế tạo độc quyền
Đồng hồ Rolex thật có trọng lượng nặng hơn bởi được làm từ chất liệu tốt, công nghệ chế tạo độc quyền

Trong khi đó, những chiếc đồng hồ fake thường làm từ chất liệu kém hơn nên có trọng lượng nhỏ hơn chiếc đồng hồ chính hãng. Vì vậy, nếu cảm thấy khó có thể phân biệt được bằng mắt, hãy cân thử đồng hồ lên và đánh giá trọng lượng sản phẩm có phải là hàng chính hãng hay không trước khi quyết định mua hàng.

Xác thực khả năng chống nước của đồng hồ

Là một trong những thương hiệu sản xuất đồng hồ chống nước đầu tiên trên thế giới, ngoài chất lượng sản phẩm, các nhà chế tác đồng hồ tại Rolex rất chú trọng đến khả năng chống nước của các mẫu đồng hồ. Họ luôn đảm bảo tất cả sản phẩm đồng hồ Rolex đều có khả năng chống nước với mốc tối thiểu là 100m. Do đó, hàng chính hãng khi đi mưa ướt, đi bơi đều tuyệt đối không xảy ra tình trạng hỏng hóc, lỏng lẻo như hàng fake.

Đánh giá bằng mắt những yếu tố bên ngoài thiết kế

Bạn có thể phân biệt đồng hồ Rolex thật với hàng fake thông qua việc quan sát các yếu tố bên ngoài chiếc đồng hồ. Gia Bảo Luxury đã tổng hợp lại những chi tiết được nhiều chuyên gia gợi ý khi quan sát một chiếc đồng hồ Rolex và đánh giá xem nó có phải hàng thật không?

Một mẫu đồng hồ Rolex chính hãng
Một mẫu đồng hồ Rolex chính hãng

Số seri và cách dập số

Thực tế, những chiếc đồng hồ Rolex chính hãng thường được dập số seri sắc sảo và rõ nét ở phía bên tay phải còn hàng fake thì không được in rõ ràng. Đặc biệt là dấu chấm giữa chữ ORIG. ROLEX thường bị mờ đi dường như không có.

Phần mặt số

Những chiếc đồng hồ Rolex chính hãng luôn được chú trọng thiết kế một cách hoàn hảo từ các kim chỉ giờ phút cho tới các mốc thời gian và các chi tiết nhỏ hơn như ký tự chữ. Tất cả đều được in đồng đềy, rõ ràng và cực kỳ tỉ mỉ. Trong khi đó, phần mặt số ở bản fake lại có nét rất thô và không đều màu mực, kích cỡ có sự chênh lệch.

Phần kính lúp

Đây là bộ phận giúp bạn có thể nhìn rõ lịch ngày bên dưới. Theo như nhà sản xuất cho biết thì lịch ngày được phóng lớn lên 2,5 lần để cho dễ dàng quan sát. Chính vì vậy, khi quan sát một chiếc đồng hồ Rolex mà kính lúp của nó không phóng đại hoặc bị mờ, không đúng mô tả thì đó rất có thể là hàng giả mạo.

Bộ máy đồng hồ

Với một chiếc đồng hồ Rolex thật, các chi tiết bên trong bộ máy đều được thực hiện một cách sắc sảo, tinh tế và luôn được khắc tên thương hiệu “Rolex”. Từ bộ kim đồng hồ là chi tiết nhỏ bé nhưng tất cả các cạnh của kim đều được vắt phẳng, mài nhẵn phần rìa, độ dài các kim cân xứng và có tỷ lệ chuẩn xác cao.

Phiên bản đồng hồ Rolex Day-Date 40 228239 được chạm khắc chính xác từng ký tự cho đến bộ kim chỉ giờ, ô hiển thị ngày
Phiên bản đồng hồ Rolex Day-Date 40 228239 được chạm khắc chính xác từng ký tự cho đến bộ kim chỉ giờ, ô hiển thị ngày

Cọc đếm giờ của đồng hồ Rolex thật nếu được đính nổi thì thường phủ kín cả mặt số để tránh bụi bẩn xâm nhập gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Còn nếu như được in lên như hệ thống vạch đếm phút thì tất cả đều phải chính xác, không được xô lệch.

Chưa kể hàng chính hãng phải có phần đĩa quay bên trong cũng phải đặt chính giữa bên trong ô báo thứ. Với cách phân biệt đồng hồ Rolex thật – giả qua quan sát cấu tạo, bộ máy đồng hồ, bạn có thể đưa ra những đánh giá chuẩn xác hơn về chất lượng sản phẩm bạn mua.

Mặt sau đồng hồ

Ngoài cách phân biệt đồng hồ Rolex thật – giả qua cấu tạo, bộ máy, nhận biết hàng thật qua quan sát mặt sau đồng hồ cũng là một cách để bạn đưa đánh giá tốt nhất. Vì trên thực tế, ngoại trừ các mẫu đồng hồ cổ điển sản xuất trong những năm 1930 hoặc dòng Sea Dweller thì tất cả đồng hồ Rolex đều không có chạm khắc bất cứ thông tin gì.

Đồng hồ Rolex chính hãng hiện nay đa phần không in bất cứ ký hiệu gì ở mặt sau sản phẩm
Đồng hồ Rolex chính hãng hiện nay đa phần không in bất cứ ký hiệu gì ở mặt sau sản phẩm

Kể cả logo thương hiệu, hình ảnh,… cũng không được khắc ở mặt sau. Do đó, nếu sản phẩm đồng hồ bạn tham khảo có khắc họa chi tiết ở phần nắp lưng và không thuộc hai phiên bản trên thì chắc chắn đó là đồng hồ Rolex giả.

Biểu tượng nhỏ trên mặt số

Tất cả các mẫu đồng hồ Rolex sản xuất từ năm 2002 trở đi đều được in một biểu tượng vương miện cực nhỏ trên tinh thể Sapphire bảo vệ mặt số. Logo thương hiệu siêu nhỏ này được khắc ở vị trí 6 giờ.

Trong khi hàng giả thường không có hoặc nếu có thì bị in mờ hoặc sai vị trí. Do đó, khi mua một chiếc đồng hồ Rolex sản xuất từ năm 2002 trở đi thì hay tìm kiếm dấu chỉ này để xác thực sản phẩm.

Trên đây là những cách phân biệt đồng hồ Rolex thật – giả mà Gia Bảo Luxury muốn cung cấp đến bạn đọc. Tuy nhiên, để đảm bảo chắc chắn sản phẩm bạn mua là hàng chính hãng, cách tốt nhất là đến mua hàng tại các cửa hàng đồng hồ cao cấp hợp pháp và có uy tín tốt trên thị trường.

Gia Bảo Luxury - Nơi người yêu đồng hồ gửi trọn niềm tin
Gia Bảo Luxury – Nơi người yêu đồng hồ gửi trọn niềm tin

Là một trong những công ty chuyên kinh doanh đồng hồ chính hãng cao cấp, Gia Bảo Luxury có đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao luôn sẵn sàng giải đáp, tư vấn và thẩm định đồng hồ Rolex giúp bạn. Ngoài ra, cửa hàng của chúng tôi còn kinh doanh các mẫu đồng hồ Rolex chính hãng cũ – mới có đầy đủ giấy tờ, hộp số thẻ và cam kết bảo hành rõ ràng.

Nếu quý khách có nhu cầu mua bán đồng hồ Rolex chính hãng cao cấp tại Gia Bảo Luxury, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:

Cửa hàng Gia Bảo Luxury tại Hà Nội:

  • Mr. Hải: 1900 866 658 (Ấn phím 1) (zalo, viber, imess)
  • 69 Quang Trung, Hai Bà Trưng

Cửa hàng Gia Bảo Luxury tại Đà Nẵng:

  • Mr. Thanh: 1900.866.658 (Ấn phím 2) (zalo, viber, imess)
  • 55 Đống Đa, Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng

Cửa hàng Gia Bảo Luxury tại TP Hồ Chí Minh:

  • Mr. Tú: 1900.866.658 (Ấn phím 3) (zalo, viber, imess)
  • 164 Trần Hưng Đạo, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *