Cách chọn đồng hồ phù hợp cho nam

cách chọn đồng hồ phù hợp cho nam

Giữa hàng ngàn những mẫu mã, kích thước, kiểu dáng và chất liệu đồng hồ khác nhau, thật khó để có thể lựa chọn cho bản thân một chiếc đồng hồ phù hợp nếu chưa tìm hiểu thông tin về loại phù kiện này. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được một chiếc đồng hồ phù hợp với bản thân và thể hiện được cá tính, phong cách của mình. Coolmate sẽ cùng bạn tìm hiểu những kinh nghiệm hay để luôn mặc đẹp sống chất và không phải lo lắng khi lựa chọn đồng hồ nhé.

1. Lựa chọn phong cách và thiết kế

Đồng hồ là một loại phụ kiện thường dùng để thể hiện cá tính, phong cách của bản thân. Chính vì vậy, cần xác định được phong cách cá nhân mà bạn muốn thể hiện là phong cách nào. Mỗi người có một hướng phong cách khác nhau, thậm chí là cùng 1 người nhưng mỗi hoàn cảnh, mỗi thời điểm lại hướng theo phong cách khác biệt. Cụ thể:

– Bạn là người lịch sự, vậy thì một chiếc đồng hồ theo hình thức cổ điển có mặt số và 3 kim sẽ là lựa chọn tối ưu, rất đơn giản nhưng vẫn lịch sự và sang trọng.

– Bạn thuộc tuýp đàn ông nhẹ nhàng và lãng mạn, hãy tìm đến những chiếc đồng hồ có kiểu dáng lạ mắt để làm tăng màu sắc cho cuộc sống của mình.

– Nếu là con người chỉnh chu, cầu toàn và lịch sự, những mẫu đồng hồ cổ điển và đơn giản, trang nhã là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

– Bạn thích khám phá, ưa sự dịch chuyển, hãy chọn một chiếc đồng hồ thể thao thật cá tính.

– Bạn theo đuổi sự đẳng cấp và muốn thể hiện điều đó, hãy chọn một chiếc đồng hồ của các thương hiệu lớn và được thiết kế kỳ công nhé.

Sau khi xác định được phong cách cá nhân của mình, bạn có thể lựa chọn cho mình những mẫu mã thiết kế phù hợp với cá tính, sở thích của mình. Các nhà thiết kế đã lần lượt cho ra đời không ít các mẫu đồng hồ nam từ đơn giản, tinh tế, cá tính đến những chiếc đồng hồ nam thể thao hầm hố,… Chính điều này đã tạo ra các mẫu thiết kế khác biệt cho mỗi dòng sản phẩm, đem đến sự phong phú và đa dạng cho phụ kiện này.

nên lựa chọn đồng hồ như nào cho phù hợp

2. Các tiêu chí lựa chọn đồng hồ

Một chiếc đồng hồ phù hợp là chiếc đồng hồ được chọn lựa tỉ mẩn cả về hình thức lẫn chất lượng cũng như công năng của sản phẩm. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn chiếc đồng hồ với các chỉ tiêu từ màu sắc đến mặt kính, dây đồng hồ sao cho phù hợp. Coolmate gợi ý cho bạn một vài những tiêu chí trong việc lựa chọn đồng hồ như sau:

1. Thứ nhất, lựa chọn kích thước mặt kính và dây

Kích thước cố tay của mỗi người sẽ khác nhau, bạn phân vân không biết làm sao để chọn cho mình chiếc đồng hồ có kích thước vừa với cổ tay của bạn? Vì vậy tìm hiểu về size đồng hồ là yếu tố quan trọng trong việc chọn mua đồng hồ của mỗi người.

– Bước 1: Đo size cổ tay của bạn bằng cách dùng thước dây đo 1 vòng cổ tay nơi bạn sẽ đặt để đeo chiếc đồng hồ của mình vào hoặc bạn dùng 1 tờ giấy quấn quanh chỗ đặt đồng hồ của mình sau đó dùng thước kẻ đo nhé.

– Bước 2: Tra bảng cách chọn size đồng hồ cho tay của bạn như bảng bên dưới (áp dụng cho cả nam và nữ luôn nhé).

CHU VI CỔ TAY SIZE PHÙ HỢP CHU VI CỔ TAY SIZE PHÙ HỢP CHU VI CỔ TAY SIZE PHÙ HỢP 13cm 26mm đến 32mm 16cm 32mm đến 40mm 19cm 38mm đến 46mm 13.5cm 26mm đến 34mm 16.5cm 32mm đến 42mm 19.5cm 40mm đến 48mm 14cm 28mm đến 34mm 17cm 34mm đến 42mm 20cm 40mm đến 50mm 14.5cm 28mm đến 36mm 17.5cm 34mm đến 42mm 20.5cm 42mm đến 50mm 15cm 30mm đến 36mm 18cm 36mm đến 44mm 21cm 42mm đến 50mm 15.5cm 30mm đến 38mm 18.5cm 38mm đến 46mm 21.5cm 44mm đến 50mm

Thông qua việc biết được size cổ tay của mình, bạn có thể lựa chọn cho mình kích thước mặt kính của đồng hồ sao cho phù hợp với cổ tay. Cụ thể thì lựa chọn size đồng hồ nam như sau:

– Size thông thường (Men’s Regular): có từ 37mm đến 39mm.

– Size thể thao (Men’s Sport): từ 40mm đến 42mm.

– Size lớn, rất lớn (Men’s XL): từ 45mm trở lên

cách chọn size mặt kính đồng hồ

2. Thứ hai, lựa chọn chất liệu dây và mặt kính

Chất liệu dây

Những người có vòng tay hơi nhỏ, cổ tay mỏng nên chọn loại dây da sẽ tạo cảm giác ôm tay, vừa vặn hơn.

Còn những người to, khỏe, cá tính mạnh thì nên chọn dây kim loại sẽ tạo vẻ nam tính và khỏe khoắn hơn.

Để hiểu rõ hơn về dây đồng hồ và cách lựa chọn dây đồng hồ cho phù hợp, hãy tham khảo ngay bài viết Người đàn ông thông thái sẽ cần biết những điều này trước khi mua dây đeo đồng hồ

cách chọn dây đeo đồng hồ

Mặt kính

Tuy có 4 loại mặt kính thường được sử dụng cho đồng hồ đeo tay là Mica, Hardlex, Mineral Crystal và Sapphire, nhưng trên thị trường hiện nay chỉ có 2 loại mặt kính đồng hồ phổ biến đó là kính cứng (Mineral Crystal) và kính Sapphire.

Vì loại kính Mica thường chỉ được sử dụng cho đồng hồ trẻ em, còn loại kính Hardlex thì chỉ được sử dụng độc quyền cho đồng hồ Seiko mà thôi. Kính Sapphire có độ chống xước gần như tuyệt đối, độ cứng. Độ trong của kính sapphire cực tốt sẽ giúp bạn nhìn rõ hơn mặt số đồng hồ. Loại mặt kính này thích hợp với những người thường xuyên hoạt động ngoài trời, tiếp xúc với nước hoặc các vật dễ gây va chạm, trầy xước,…

Còn kính cứng dù có độ đàn hồi tốt hơn nhưng dễ bị xước khi va đập và cọ xát với các vật cứng như sắt, thép, bê tông,… Vì vậy, nếu bạn chỉ tiếp xúc với môi trường ít va chạm với các vật cứng thì kính cứng là một sự lựa chọn thích hợp.

cách chọn mặt kinh đồng hồ

3. Thứ ba là lựa chọn màu sắc

Màu sắc của đồng hồ cũng là tiêu chí bạn cần chú ý đến. Bởi màu sắc đồng hồ sẽ quyết định tới tính thẩm mỹ và hợp thời trang của bạn đấy nhé.

Để lựa chọn màu sắc của đồng hồ bạn cần biết rằng tủ đồ của mình thiên về màu sắc tươi sáng hay trung tính. Đối với đồng hồ dây kim loại sẽ hợp với những bộ đồ sang trọng, còn đồng hồ dây da màu cơ bản như đen, trắng hay nâu sẽ dễ phối hợp với nhiều bộ cánh theo phong cách khác nhau.

Bên cạnh đó bạn cũng nên lựa chọn màu sắc đồng hồ phù hợp với màu da của mình. Nếu anh em là một người đàn ông sở hữu làn da khá trắng, sáng thì nên chọn những chiếc đồng hồ sẫm màu hoặc có màu sắc dây tối. Một chiếc đồng hồ với mặt sáng, vỏ mạ vàng hoặc vàng hồng có thể sẽ khiến anh em mê ly khi đeo chúng trên tay. Còn nếu anh em có làn da ngâm, rám nắng thì chiếc đồng hồ có mặt, dây inox được mạ vàng là lựa chọn không thể tốt hơn. Nếu quan tâm đến vấn đề tâm linh, bạn có thể tham khảo những màu sắc hợp với mệnh của mình nhé.

cách chọn màu sắc đồng hồ cho phù hợp

4. Thứ tư, Coolmate gợi ý cách lựa chọn đồng hồ theo dáng người cho bạn

Mỗi người có một vóc dáng, chiều cao, cân nặng cũng như phần xương tay khác nhau. Cụ thể

– Dáng người cao, cổ tay tròn: Nếu bạn sở hữu hình thể như thế này thì chiếc đồng hồ mặt tròn với dây da hay dây kim loại mặt nhỏ thì không có gì tuyệt vời hơn. Vẻ sang trọng, lịch lãm của anh em sẽ khó có thể vượt mặt được.

– Dáng cao, xương cổ tay to: Một chiếc đồng hồ mặt vuông kết hợp với dây da, dây kim loại sẽ thực sự giúp anh em nổi bật trong những buổi tiệc hay đơn giản là khi đi làm, hội họp.

– Dáng người nhỏ, cổ tay tròn: Một trong những dòng đồng hồ phù hợp nhất với những anh em có ngoại hình như thế này đó chính là đồng hồ mặt tròn với dây inox mắt nhỏ

– Dáng người mạnh mẽ, đô con: Những mẫu đồng hồ thể thao, cá tính sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp ngoại hình của anh em.

cách chọn đồng hồ phù hợp dáng người

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn đồng hồ cho phù hợp với trang phục tình huống, đối tượng trong các sự kiện khác nhau.

Coolmate gợi ý bạn một vài set trang phục với nhiều kiểu phong cách khác nhau

=>>Xem thêm:

Người đàn ông thông thái sẽ cần biết những điều này trước khi mua dây đeo đồng hồ

Top 10 đồng hồ cơ đẹp nhất dành cho nam giới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *