Có nên mua đồng hồ cơ? Tư vấn mua đồng hồ cơ tốt

có nên mua đồng hồ cơ

Đồng hồ đeo tay đã trở thành một phụ kiện giúp khẳng định phong cách cũng như đẳng cấp của nhiều người. Thế nhưng nên mua đồng hồ cơ hay đồng hồ pin lại là một câu hỏi rất đau đầu khi chọn lựa. Hãy cùng mình tìm hiểu xem cơ chế hoạt động cũng như ưu điểm của mỗi loại, để đưa ra được sự lựa chọn chính xác nhất nha.

Cơ chế hoạt động của đồng hồ cơ và đồng hồ pin

Đồng hồ cơ tự động, đồng hồ cơ lộ máy (automatic watches) là loại đồng hồ hoạt động dựa trên chuyển động cơ học của bộ máy. Để đồng hồ hoạt động bạn cần lên dây cót, nếu bạn ngừng việc lên dây cót thì đồng hồ sẽ ngưng hoạt động.

Có hai loại đồng hồ tự động phổ biến được biết đến đó là loại tự động – lên dây cót nhờ chuyển động của cổ tay (self-winding) và loại lên dây cót thủ công – vặn bằng tay (manual-winding).

Đồng hồ cơ được phát minh từ nhiều thế kỷ trước nhưng đều là loại lên dây cót thủ công, loại tự động lên dây cót được phát minh vào khoảng năm 1700. Đồng hồ cơ được cấu tạo rất phức tạp gồm hàng trăm các chi tiết được ráp nối với nhau để tạo thành bộ máy thống nhất, truyền động năng qua lại cho nhau.

Đồng hồ cơ có ưu điểm độ bền cao, có giá trị về mặt nghệ thuật, là niềm cảm hứng bất tận cho các nhà sưu tập đồng hồ.

Chiếc đồng hồ pin đầu tiên được giới thiệu đến công chúng vào năm 1969, chiếc đồng hồ rất đáng giá vào thời điểm đó. Hiện nay nhờ vào những tiến bộ trong công nghệ chế tạo đồng hồ mà những chiếc đồng hồ pin rẻ hơn rất nhiều.

Đồng hồ chạy pin hoạt động dựa vào năng lượng điện của pin truyền qua một tinh thể thạch anh (quartz) được gắn trong mạch điện. Dòng điện chạy qua làm tinh thể thạch anh rung với tần số không đổi, rung động này là cơ sở để đồng hồ hoạt động.

Bởi vì độ rung của thạch anh gần như không đổi nên đồng hồ chạy rất chính xác. Thời gian đồng hồ phải thay pin lên tới vài năm tùy vào từng hãng sản xuất. Đồng hồ pin nổi bật với độ chính xác cao, thiết kế mỏng nhẹ và nhỏ gọn.

Đồng hồ cơ hay đồng hồ pin tốt hơn?

Tại sao đồng hồ pin ra đời với ưu thế giá rẻ hơn, độ chính xác cao, nhiều mẫu mã nhưng lại không thể thay thế được vị thế của các loại đồng hồ cơ trên thị trường?

Đó là vì mỗi một chiếc đồng hồ cơ chứa đựng tinh hoa của công nghệ chế tạo đồng hồ kéo dài qua hàng thế kỷ. Đồng hồ cơ được chế tạo một cách hoàn toàn thủ công, nên đồng hồ cơ không chỉ là một thiết bị xem giờ mà còn là một tác phẩm nghệ thuật có giá trị.

Đồng hồ cơ ‘quyến rũ’ ở bộ máy hoàn toàn là cơ năng. Rất nhiều người yêu thích các chuyển động tự nhiên theo nguyên tắc vật lí mà không phải nhờ sự trợ giúp của công nghệ hiện đại như các thiết bị điện tử.

Càng thú vị hơn khi nhiều chiếc đồng hồ cơ có mặt trong suốt để bạn có thể thấy hoạt động của bộ máy bên trong.

Khi sở hữu một chiếc đồng hồ cơ, bạn có thể nhìn thấy kim giây chạy như lướt trên mặt đồng hồ, khác so với đồng hồ pin kim giây chạy theo từng nhịp. Đây chắc có lẽ là một trong những điểm nổi bật của đồng hồ cơ.

Đồng hồ cơ sẽ rất thích hợp nếu bạn chuộng phong cách cổ điển, sang trọng. Không những là thiết bị xem giờ, đồng hồ cơ còn có giá trị sưu tập cao.

Đồng hồ chạy pin sẽ có một mức giá rẻ hơn so với đồng hồ cơ vì quá trình sản xuất đơn giản hơn, có sự hỗ trợ của các máy móc hiện đại.

Theo một số đánh giá, thời gian trên đồng hồ pin với độ sai lệch không đáng kể vào khoảng +/-0,5s/ngày sẽ đem đến sự chính xác gần mức tuyệt đối cho người dùng.

Đồng hồ pin phù hợp cho các bạn yêu thích công nghệ hiện đại. Phong cách của bạn có thể biến hóa đa dạng nhờ đồng hồ pin có nhiều mẫu mã, chủng loại, giá cả thì dễ tiếp cận hơn so với đồng hồ cơ.

Trong phần tiếp theo, mình sẽ giới thiệu đến các bạn một vài mẫu đồng hồ cơ và đồng hồ pin hàng thanh lý đang có giá cực hấp dẫn tại Thế Giới Di Động. Những mẫu đồng hồ thanh lý này rẻ hơn sản phẩm mới lên đến 80%. Nhiều sản phẩm còn mới nguyên, đảm bảo tính thời trang và thẩm mỹ.

  • Đồng hồ thời trang thanh lý giá siêu hời, rẻ hơn sản phẩm mới đến 80%.

Khách hàng khi mua những sản phẩm này vẫn được bảo hành chính hãng 12 tháng bằng hoá đơn hoặc số điện thoại mua hàng và thay pin trọn đời miễn phí. Cùng mình khám phá ngay nhé!

1. Đồng hồ kim Nữ Dây kim loại Festina F20221/1 demi

Đồng hồ nữ Festina F20221/1 đến từ thương hiệu đồng hồ Festina nổi tiếng và chất lượng của Thụy Sĩ. Đồng hồ có thiết kế thanh lịch và tinh tế, là phụ kiện thời trang lý tưởng để các quý cô thể hiện sức hấp dẫn của mình.

Lớp vỏ của đồng hồ chắc chắn, chịu va đập hiệu quả. Khung viền đồng hồ chống ăn mòn, chịu lực tốt, an toàn khi rơi rớt ở độ cao vừa phải. Mặt kính có độ trong suốt cao, độ cứng khá, không lóa mắt khi xem giờ dưới nắng. Dây đồng hồ Festina chống oxi hóa, chịu được mọi thời tiết khắc nghiệt.

ĐỒNG HỒ NỮ Festina F20221/1 THANH LÝ

2. Đồng Hồ Kim Nữ Dây Kim Loại Mathey Tissot D411MAV Bạc

Đồng hồ nữ Mathey Tissot D411MAV là một sản phẩm của hãng đồng hồ Mathey Tissot của Thụy Sĩ, nổi tiếng với nhiều chiếc đồng hồ sang trọng. Và chiếc đồng hồ này cũng được thừa hưởng thiết kế sang trọng và quyến rũ với màu sắc ưa nhìn, dành cho các quý cô nữ tính và thanh lịch.

Chiếc đồng hồ Mathey Tissot nữ này được trang bị khung viền cứng cáp, chống ăn mòn, bảo vệ tốt các chi tiết máy bên trong. Mặt kính của mẫu đồng hồ kim này có trong suốt cao, cực kì cứng cáp, gần như không trầy xước và nứt vỡ khi va chạm nhẹ.

Đồng hồ có thông số chống nước 5 ATM, yên tâm đeo đồng hồ khi đi mưa, tắm rửa, không nên đeo đồng hồ khi bơi lội và lặn. Dây đeo của đồng hồ bền bỉ, chịu được mọi thời tiết, cho cảm giác mát tay khi đeo, ôm tay tốt hơn nhờ có nhiều mắt xích nhỏ.

ĐỒNG HỒ NỮ Mathey Tissot D411MAV THANH LÝ

3. Đồng hồ cơ Nam dây da Orient FEV0V002TH nâu

Đồng hồ Orient FEV0V002TH là chiếc đồng hồ nam đến từ thương hiệu Orient – Nhật Bản, giúp bạn khẳng định phong cách thời trang thời thượng của mình. Đồng hồ có thiết kế tinh tế, sang trọng hướng đến các chàng trai phong độ, lịch lãm.

Khung viền chiếc đồng hồ nam dây da này chắc chắn, chống ăn mòn, chống oxi hóa, bảo vệ tốt các chi tiết máy bên trong. Mặt kính có độ cứng khá, trong suốt, hạn chế nứt vỡ, có thể đánh bóng lại khi bị trầy xước nhẹ.

Hệ số chống nước 5 ATM, chiếc đồng hồ Orient gần như không vào nước khi tắm, rửa tay và đi mưa, không nên đeo đồng hồ khi bơi lội và lặn. Dây đeo của chiếc đồng hồ Orient này khá bền bỉ, trọng lượng nhẹ, thiết kế dây đục nhiều lỗ phù hợp với mọi kích thước cổ tay.

ĐỒNG HỒ Orient FEV0V002TH THANH LÝ

4. Đồng hồ cơ Nam dây da Orient RA-AP0004S10B Nâu

Tiếp tục là chiếc đồng hồ đến từ hãng Orient nổi tiếng và chất lượng của Nhật Bản. Mẫu đồng hồ nam Orient RA-AP0004S10B này mang nét trẻ trung, hiện đại, phù hợp với các chàng trai thanh lịch, tinh tế.

Khung viền của mẫu đồng hồ nam chống ăn mòn, chịu lực tốt, chịu được mọi thời tiết khắc nghiệt. Mặt kính của chiếc đồng hồ cơ này có độ cứng khá, độ trong suốt cao, không lóa mắt khi xem giờ dưới nắng.

Bạn cũng khá yên tâm đeo khi đi mưa, rửa tay vì chiếc đồng hồ Orient nam có hệ số chống nước 3 ATM, không nên đeo đồng hồ khi bơi lội và lặn bạn nhé. Dây đeo của chiếc đồng hồ mềm mại, êm ái, ôm sát cổ tay, cho cảm giác dễ chịu suốt ngày dài.

ĐỒNG HỒ NAM Orient RA-AP0004S10B THANH LÝ

5. Đồng hồ kim ECO-DRIVE Nam dây kim loại CITIZEN AR3078-88E Đen

Đồng hồ nam Citizen AR3078-88E là chiếc đồng hồ kim thuộc thương hiệu Citizen – Nhật Bản nổi tiếng, giúp bạn thể hiện đẳng cấp thời trang của mình. Kiểu dáng chiếc đồng hồ Citizen này khá sang trọng và tinh tế thích hợp với các chàng trai nam tính, lịch lãm.

Khung viền của mẫu đồng hồ quartz sáng bóng, chịu lực tốt, không bị oxi hóa. Mặt kính mẫu đồng hồ Citizen này trong suốt, có độ cứng rất cao, khả năng chống trầy xước cực tốt.

Đồng hồ có chuẩn chống nước 3 ATM an toàn khi rửa tay và đi mưa, không nên đeo đồng hồ khi bơi lội và lặn. Dây của mẫu đồng hồ Citizen nam có độ bền cao, chịu được mọi điều kiện thời tiết.

ĐỒNG HỒ NAM Citizen AR3078-88E THANH LÝ

Tổng kết

Trên đây mình vừa tư vấn đến các bạn những khác biệt cơ bản giữa đồng hồ cơ và đồng hồ pin, nên chọn đồng hồ cơ hay pin? Cùng với đó là giới thiệu 5 mẫu đồng hồ thanh lý tốt nhất trong nhiều phân khúc để các bạn lựa chọn.

Các bạn có mong muốn sở hữu cho mình một chiếc đồng hồ thời trang để dạo phố cùng bạn bè với mức giá cực tốt? Hãy để lại bình luận phía bên dưới nếu bạn cần hỗ trợ thêm thông tin gì nhé!

Ngoài ra, còn rất nhiều mẫu đồng hồ thời trang và đồng hồ thông minh từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác đang có giá bán cực tốt trong chương trình sale lớn “NOVEMBER – SALE NHƯ “MƠ”. Nhanh tay đầu tư cho bản thân một chiếc đồng hồ với giá bán cực tốt trong tháng 11 này tại Thế Giới Di Động thôi nào!

ĐỒNG HỒ GIÁ SỐC

Xem thêm:

  • So sánh đồng hồ cơ và đồng hồ Quartz: Người cá tính, kẻ thanh lịch!
  • 10 đồng hồ Thụy Sĩ bán chạy nhất năm 2021, giá đẹp như mơ đừng bỏ lỡ.
  • TOP 5 đồng hồ thời trang đến từ Thụy Sĩ bán chạy tại Thế Giới Di Động.
  • Tư vấn cách chọn đồng hồ nam theo từng phong cách, các chàng nên xem

Biên tập bởi Trần Hoàng Minh Hãy để lại thông tin để được hỗ trợ khi cần thiết (Không bắt buộc): Gửi góp ýCam kết bảo mật thông tin cá nhân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *