Tìm hiểu về công nghệ đèn nền INDIGLO trên đồng hồ Timex – luxewatch.vn

thương hiệu đồng hồ timex

Về Timex

Timex Group BV là một trong những công ty đồng hồ nổi tiếng nhất của Mỹ. Trụ sở chính của Timex được đặt tại Middlebury Connecticut và hoạt động ở Trung Quốc, Philippines và Ấn Độ. Timex có các công ty bán hàng quy mô lớn ở các nước như Anh, Canada, Pháp và Mexico. Một số cột mốc đáng nhớ trong lịch sử hình thành của đồng hồ Timex:

  • Công ty được thành lập từ năm 1854 bởi Waterbury Clock ở thung lũng Connecticut’s Naugatuck. Được biết đến trong thế kỷ XIX với danh nghĩa “đồng hồ Thụy Sĩ của Mỹ” và những chiếc đồng hồ được bán với giá $6, hầu như tất cả mọi người đều có thể mua được.
  • Năm 1895, khi 35 cent bạn có được 1 viên kẹo, 75 cent bạn có được 1 chai bia, thì chỉ với $1 bạn đã có 1 chiếc đồng hồ bỏ túi Yankee. Cũng trong năm này, công ty đạt được 6 triệu chiếc đồng hồ bán ra.
  • Từ năm 1894, hầu hết mọi người không còn sử dụng đồng hồ bỏ túi. Công ty bắt đầu sản xuất đồng hồ đeo tay năm 1914. Công ty đạt mốc 40 triệu chiếc đồng hồ sau 20 năm thành lập.
  • Năm 1933, Timex kết hợp với Walt Disney đưa biểu tượng hoạt hình 1 thời là chuột Mickey lên chiếc đồng hồ đeo tay. 3 năm sau ngày ra mắt thị trường, chiếc đồng hồ Mickey đã bán được 2 triệu đồng hồ cho trẻ em toàn thế giới.
  • Từ thế chiến thứ II, công ty đổi tên thành U.S Timex. Việc đổi tên này đã thay đổi luôn quá trình sản xuất đồng hồ của Waterbury, sau 84 năm sản xuất đồng hồ cơ đáng tin cậy công ty chuyển sang sản xuất đồng hồ thời trang và nghệ thuật.
  • Năm 1950s, sau nhiều nghiên cứu kỹ thuật, Timex cho ra đời chiếc đồng hồ với độ bền đáng kinh ngạc: bị đóng băng, kẹt trong máy hút bụi, càng tôm hùm kẹp nhưng vẫn chạy tốt. Video quảng cáo này đã đem lại số lượng bán lên đến hàng triệu chiếc. Thời điểm này, cứ 3 chiếc đồng hồ bán ra tại Mỹ thì 1 là của Timex.
  • Đến năm 1970, 500 triệu chiếc đồng hồ Timex được bán ra với hơn 250 ngàn điểm bán lẻ trên toàn cầu. Một kỷ lục đến nay chưa có hãng đồng hồ nào phá được.
  • Năm 1984, Timex cho ra đời dòng đồng hồ thể thao đầu tiên với tên gọi “Ironman Triathlon®”. 1 năm sau chiếc đồng hồ này trở thành đồng hồ bán chạy nhất nước Mỹ.
  • Năm 1992, Timex mở ra cuộc cách mạng về cách xem đồng hồ trong bóng tối khi ứng dụng công nghệ đèn nền Indiglo® vào chiếc đồng hồ.
  • Năm 2014, Timex cho ra đời chiếc smartwatch đầu tiên.

Hơn 160 năm lịch sử tồn tại và phát triển, Timex hiện được xếp hạng trong Top 100 các thương hiệu hàng đầu thế giới. Top 50 trong số 50 thương hiệu trang sức và phụ kiện thời trang, và đứng thứ 3 trong số tất cả các thương hiệu phụ kiện thời trang nữ.

Cựu tổng thống Bill Clinton là một trong những fan nổi tiếng của hãng đồng hồ Timex. Tổng thống George W. Bush cũng từng được thấy đeo một chiếc đồng hồ Timex giá chỉ 50$.

Điều này càng cho thấy chất lượng sản phẩm đáng tin cậy của Timex. Nghiên cứu kĩ hơn bạn sẽ biết được là Timex được thiết kế từ các designer người Ý – kinh đô thời trang của thế giới kết hợp với các thợ gia công lành nghề từ Đức để cắt cạnh kỹ thuật cho chiếc đồng hồ. Về chuyên môn có thể thấy chất lượng kỹ thuật của đồng hồ Timex chính hãng được đặt lên hàng đầu. Đó là lý do vì sao những chiếc đồng hồ thể thao dòng Ironman Triathlon rất được các vận động viên trên thế giới ưa thích.

Các nhà máy của Timex có phương pháp sản xuất đơn giản hóa và chuẩn hóa nhất kết hợp với trình độ cơ giới hóa cực kỳ cao để tạo ra hàng loạt sản phẩm đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn. Đồng hồ Timex nổi tiếng bởi sự ổn định và chất lượng so với mức giá của nó. Như người Mỹ thường có câu nói: “Nhắc đến xe hơi là nói đến Ford, nhắc đến đồng hồ là nói đến Timex” thể hiện sự đáng tin cậy của thương hiệu đồng hồ Mỹ.

Câu slogan kinh điển cũng đã nói lên triết lý kinh doanh lấy chất lượng sản phẩm làm đầu của Timex: “It takes a licking and keeps on ticking” – tạm dịch: “Chỉ cần 1 lần lên dây cót và đồng hồ sẽ chạy mãi”.

Công nghệ đèn nền độc quyền Indiglo của Timex

Nói đến Timex, hẳn mọi người phải nhắc công nghệ phát sáng mặt đồng hồ độc quyền Indiglo tuyệt đẹp của Timex. Với công nghệ này, Timex đã làm nên một cuộc cách mạng trong ngành đồng hồ thời trang.

Công nghệ đèn nền Indiglo khác biệt ở chỗ đồng hồ được chiếu sáng toàn bộ bề mặt chứ không chỉ một điểm như những chiếc đồng hồ trang bị đèn khác. Công nghệ indiglo dựa trên hiện tượng phát quang khi dòng điện đi qua một tấm film mỏng. Công nghệ này chuyển đổi hoàn toàn dòng điện thành ánh sáng.

Công nghệ Indiglo lần đầu xuất hiện vào năm 1992 trên dòng sản phẩm Ironman nổi tiếng của Timex. Ngay sau khi xuất hiện, công nghệ này đã giúp doanh số của hãng tăng vọt, chính vì vậy Timex quyết định áp dụng công nghệ này trên các dòng đồng hồ khác. Ngày nay, Timex vẫn tiếp tục phát triển các công nghệ để ứng dụng vào chiếc đồng hồ của mình. Hãng đang cùng với Microsoft phát triển dòng đồng hồ Datalink Ironman có thể kết nối trao đổi dữ liệu với máy tính, hay kết hợp với Motorola để cho ra dòng đồng hồ có khả năng nhắn tin…

Bạn có thể tham khảo một số đồng hồ Timex bán chạy ở Việt nam ở đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *