Tìm hiểu về Omega: Phong cách thời thượng và chứa đầy sự tinh túy

dong-ho-omega-nuoc-nao

Trước hết hãy cùng mình nhìn xem bề dày lịch sử của thương hiệu đồng hồ Omega nhé. Có thể bạn chưa biết thì Omega đã được khai sinh bởi một người thợ làm đồng hồ bỏ túi có tên là Louis Brandt. Ông sinh sống tại thị trấn La Chaux-de-Fonds của đất nước Thụy Sỹ và là một nghệ nhân về khả năng chế tạo các mẫu đồng hồ bỏ túi thời bấy giờ.

Người sáng lập ra Omega
Người sáng lập ra Omega – ông Louis Brandt. Nguồn: Từ điển đồng hồ

Mãi cho đến những năm 1879 – thời điểm mà Louis Brandt mất thì hai người con của ông có tên Louis Paul và César Brandt đã cùng nhau xây dựng nên một thương hiệu đồng hồ của riêng mình. Chuyện gì đến cũng đến khi vào năm 1882, công ty đã chính thức được xây dựng tại thành phố Bienne với tên thương hiệu là Omega. Đây cũng là trụ sở chính của Omega cho đến nay.

Chiếc đồng hồ Omega đầu tiên
Chiếc đồng hồ Omega đầu tiên. Nguồn: Từ điển đồng hồ

Với tài năng được thừa hưởng từ bố, hai người con trai đã góp phần đẩy mạnh sự phát triển của Omega lên một tầm cao mới. Nhưng đến năm 1903, khi cả Louis Paul và César Brandt qua đời thì Omega được ủy quyền điều hành lại cho một “người trẻ” so với vị trí mà họ đang nắm giữ. Nhưng “tài không đợi tuổi” khi cả 4 thành viên điều hành đã đưa Omega từ một công ty nhỏ lẻ trở thành một đế chế vững như bức tường đồng trên thị trường đồng hồ thế giới.

2. Omega đã phát triển đến như thế nào?

  • Sự cải tiến về thiết kế

Một trong những yếu tố khiến người dùng chọn mua Omega đó là hệ sinh thái đa dạng với nhiều mẫu mã khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Nhìn chung, các mẫu đồng hồ của Omega đề mang những đường nét thanh lịch, sang trọng khi đeo trên cổ tay. Sức hút của Omega tạo ra khiến người đeo cảm thấy ưng ý với sự tinh tế trong cách gia công và đầu tư kĩ về chất.

Oemga nổi tiếng với đồng hồ thợ lặn
Omega nổi tiếng với đồng hồ thợ lặn. Nguồn: Đồng hồ Duy Tân

Omega nổi tiếng với các mẫu thiết kế đồng hồ dành cho dân thợ lặn, nhưng đó chưa phải là tất cả. Thương hiệu đến từ Thụy Sỹ này còn có khả năng thay thế những vật liệu từ kim loại quen thuộc sang titan vào những năm 1960, vonfram và PVD vào đầu những năm 1970 cho dòng Seamaster. Ông lớn phương Tây còn sử dụng cả Ceramics vào cuối những năm 1970 và hợp chất carbon trong những năm 1980, tận dụng rất tốt các chất liệu này và biến chất liệu ấy thành kiệt tác hoàn hảo.

  • Omega phát triển như thế nào?

Vậy câu hỏi đặt ra là “Omega đã phát triển được như thế nào từ khi khởi nghiệp cho đến nay?” Omega có lịch sử phát triển đồng hồ rất hùng hậu với nhiều năm tháng rực rỡ. Theo thông tin mình tìm hiểu được từ Đồng hồ Thụy Sỹ, Omega đã có những cột mốc đáng nhớ như sau:

Trong khoảng từ năm 1917-1932: Omega nhận vinh dự được trở thành nhà cung cấp đồng hồ chính thức cho đội bay của Hoàng gia Anh, trở thành nhà cung cấp đồng hồ cho quân đội Mỹ và chính thức trở thành đơn vị cung chấp cấp thiết bị đo đồng hồ cho các bộ môn thi đấu giải Olympic Los Angeles.

OMEGA Olympic Collection Edition 2004
Omega Olympic Collection Edition 2004. Nguồn: MasterHorologer

Tiếp đến là ở giai đoạn từ năm 1950-1985: Đây là khoảng thời gian mà Omega liên tục tung ra những mẫu đồng hồ mang tính biểu tượng, phải kể đến như Omega Speedmaster. Sau đó, Omega đã chính thức khai trương bảo tàng và vinh dự được nhân giải Triomphe de l’excellence européenne.

Năm 1995-2007: Đây phải nói là một trong những giai đoạn sáng ngời nhât khi Omega cho trình làng thiết kế đồng hồ đầu tiên của hàng được trang bị cơ chế Tourbillon. Sau đó Omega đã cho ra mắt phiên bản đồng hồ đầu tiên được trang bị  “Bộ thoát Co-Axial” và vài năm sau nữa đã trình làng mẫu đồng hồ nam Seamaster Ploprof 1200M.

Omega Explains the Co-Axial Escapement
Omega Explains the Co-Axial Escapement. Nguồn: Monochrome Watches

Như mình có nói ở trên, trải qua nhiều năm phát triển đã giúp Omega có chỗ đứng vững chắc trên thị trường đồng hồ thế giới và luôn tạo nên những sức hút đáng gờm, không chỉ tên tuổi và mà còn ở những mẫu dồng hồ chất lượng, sang trọng. Omga hiện đang làm một trong những ông lớn ngành đồng hồ được người dùng săn đón, trong đó không ngoại trừ Việt Nam chúng ta.

3. Các loại đồng hồ Omega

Đa dạng về mẫu mã chính là yếu tố mạnh giúp Omega được lòng người dùng khó tính, đa dạng đối tượng sử dụng. Nhưng chung quy lại, Omega có 5 dòng đồng hồ chính gồm: Omega Constellation, Omega Seamaster, Omega Speedmaster, Omega De Ville và Specialities.

  • Omega Constellation

Với dòng đồng hồ Omega Constellation, các thiết bị đều sẽ có kiểu thiết kế vành bezel được khắc các con số bằng La Mã, mặt của đồng hồ được đính thêm một ngôi sao có màu vàng và logo Constellation Observatory ở mặt đáy. Không chỉ sở hữu sức hút bên ngoài đầy mạnh mẽ, dòng Omega Constellation còn được đánh giá cao khi nhận được chứng nhận chronometer.

Omega Constellation Gents Collection
Omega Constellation Gents Collection. Nguồn: MyLuxePoint
  • Omega Seamaster

Dòng đồng hồ thứ hai thuộc nhà Omega đó là Omega Seamaster. Đây là bộ sưu tập đồng hồ đeo tay phát sáng đẹp mắt, sở hữu độ bền bỉ cùng với độ chính xác cao. Một trong những điểm ấn tượng trên Omega Seamaster đó là hình ảnh của một con Hải Mã bố trí khéo léo ở mặt đáy của đồng hồ.

Thiết kế đồng hồ Omega Seamaster
Thiết kế đồng hồ Omega Seamaster. Nguồn: Mrwatch
  • Omega Speedmaster

Thứ ba trong bộ sưu tập của Omega chính là dòng Omea Speedmaster được sử dụng để thám hiểm và khám phá không gian. Một trong những sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến chính là Omega Speedmaster X-33 – chiếc đồng hồ được  NASA và các phi hành gia MIR của Nga tin dùng trong trong quá trình bay.

Omega Speedmaster Moonwatch Professional Chronograph
Omega Speedmaster Moonwatch Professional Chronograph. Nguồn: HODINKEE Shop
  • Omega De Ville

Sở hữu vẻ ngoài cổ điển, bộ vỏ được nghệ nhân đánh bóng một cách hoàn thiện cùng các đường nét tinh xảo chính là điểm ăn tiền của Omega De Ville. Một số mẫu đồng hồ thuộc dòng Omega De Ville còn được đính đá quý đầy tinh tế, mang dáng vẻ sang trọng của hoàng tộc và khiến bộ trang phục đang mặc thêm sức hút.

Đồng hồ Omega De Ville Prestige Co Axial
Đồng hồ Omega De Ville Prestige Co-Axial. Nguồn: Đồng hồ Luxury Watch
  • Specialities

Và cuối cùng là Specialities, dòng đồng hồ của Omega vinh dư khi có nhiều chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập này luôn được các nhà sưu tầm tìm kiếm và săn đón. Omega Specialities được khoác lên mình bộ áo tinh tế, được các nghệ nhân mài vát tinh xảo một cách hoàn hảo, mang đến một phiên bản chỉn chu theo đúng nghĩa đen.

Đồng hồ Omega Specialities

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *