Dụng cụ vệ sinh đồng hồ

dụng cụ vệ sinh đồng hồ

Dây và vỏ đồng hồ sau một thời gian sử dụng nhất định sẽ xuất hiện tình trạng cũ bẩn – Đây là điều hoàn toàn không thể tránh khỏi bất luận đó là đồng hồ cao cấp hay bình dân. Chính vì vậy việc vệ sinh đồng hồ thường xuyên là việc tối quan trọng mà các đấng mày râu cần làm với mỗi ‘cô vợ bé của mình. Theo đó nếu có thời gian & thuận tiện trong việc đi lại thì bạn nên mang tới Trung tâm kỹ thuật X-Care để được các bác sĩ đồng hồ chăm sóc. Còn nếu bạn thuộc tuýp đàn ông ân cần luôn muốn tự mình quan tâm chăm lo tới cô vợ bé của mình thì bạn phải trang bị ngay bộ dụng cụ vệ sinh đồng hồ cơ bản này. Bộ dụng cụ này bao gồm:

1. Bàn chải gấp khúc

Dĩ nhiên với tiết diện nhỏ hẹp, nhiều góc cạnh thì Bàn chải gấp khúc sẽ là lựa chọn tốt nhất giúp làm sạch những vết bẩn, bụi bám trên đồng hồ. Đặc biệt bên trong các kẽ hở giữa mắt dây, khu vực nắp lưng, tai vỏ vành đồng hồ.

Bàn chải gấp khúc

Yêu cầu đối với loại dụng cụ này chính là lông phải mềm mịn, chắc chắn; khi đánh tuyệt đối không làm tổn hại đến bề mặt dây và vỏ đồng hồ. Hơn nữa loại bàn chải này giúp người dùng tiết kiệm khá nhiều không gian trong hộp dụng cụ do đặc tính gấp 3 lại được trở nên nhỏ gọn và rất tiện lợi cho kiểu hộp dụng cụ cầm tay.

2. Tool thay dây da

Trước khi vệ sinh bạn cần tháo dây khỏi đồng hồ. Với dây da bạn cất dây một nơi riêng chỉ vệ sinh vỏ, còn dây kim loại bạn sẽ vệ sinh từng phần vỏ trước, dây sau.

Tool thay dây da đồng hồ

Nếu bạn chưa thành thục kỹ năng tháo dây thì bạn nên thêm một bước là dán băng keo vào hai đầu quai gắn dây điều này tránh cho quai bị trầy xước trong quá trình tháo lắp dây. Thường chốt đồng hồ (Spring Bar) sử dụng cơ chế lò xo 2 đầu vì vậy bạn nên thực hiện tháo chốt dây từ phía sau đồng hồ, bạn hãy để ý trên Spring Bar luôn có 1 gờ nhỏ, đưa đầu Tool vào giữa gờ này và Lug đồng hồ. 1 tay đẩy nhẹ lò xo Spring Bar, 1 tay kéo nhẹ dây đeo để đầu Spring Bar trượt khỏi lỗ. Từ từ kéo Spring Bar ra. Đừng kéo mạnh nếu không Spring Bar sẽ bay đến 1 nơi rất xa. Gỡ nốt đầu còn lại. Cất gọn dây để riêng.

3. Tool cắt mắt dây kim loại

Bạn cần thêm mắt bớt mắt để vừa vặn với tay mình hơn mà không cần phải nhờ thợ hay đi tới showroom? Trong bộ dụng cụ đã có sẵn tool cắt mắt dành cho bạn.

Tool cắt mắt dây kim loại

Tool rất dể dàng sử dụng. Bạn không cần phải đục đẽo khó khăn. Bạn chỉ cần đặt mắt dây cần cắt thẳng khe chọc rồi vặn nhẹ là có thể mở.

4. Bình dung dịch làm sạch tạo độ bóng

Đây là sản phẩm đặc biệt ra đời nhằm bảo vệ các loại bề mặt thép. Tạo độ bóng lâu dài cho sản phẩm.

Bình dung dịch làm sạch tạo độ bóng

Sản phẩm hoàn toàn an toàn với con người, thân thiện với môi trường và hệ sinh thái. Công nghệ sử dụng SiO2 kích thước Nanomet kết hợp với Sol-gel tạo ra màng nano bóng mỏng đề bảo vệ bề mặt ngoài của vỏ đồng hồ. (Dung dịch này còn được sử dụng để làm bóng & bảo vệ màu sơn xe ô tô, xe máy…) Lớp phủ Nano bảo vệ lớp thép chống lại các tác nhân về thời tiết, hóa chất, bụi bẩn. Do vậy, rất dễ dàng trong việc vệ sinh đồng hồ với một ít nước cộng một chiếc khăn lau. Lưu ý: Tuy nhiên, không vì thế mà bạn lạm dụng các dung dịch này để đánh bóng đồng hồ liên tục hoặc đánh bóng trong trường hợp không cần thiết. Vì như vậy, vừa hao tốn mà vừa làm cho bề mặt vỏ đồng hồ chẳng có thay đổi gì! Hạn chế với các đồng hồ có màu mạ vàng, đề mi… Dung dịch này dùng tốt nhất với đồng hồ thép nguyên bản.

5. Khăn lau đồng hồ Xwatch

Khăn lau đồng hồ Xwatch

Nhỏ khoảng 3 giọt dung dịch làm sạch lên khăn rồi bắt đầu lau đều quanh vỏ và dây kim loại của đồng hồ. Lặp lại đến khi lau phủ toàn bộ vỏ và dây kim loại của đồng hồ.

6. Vỏ hộp bộ dụng cụ vệ sinh

Dạng Clutch cầm tay rất vừa vặn. Kích thước: 20 x 10 x 3 cm thuận tiện cho cả cầm tay hay để trong vali, ba lô du lịch.

Vỏ hộp bộ dụng cụ vệ sinh

Vỏ được làm chất liệu giả sợi cacbon màu đen tạo cho bạn một cảm giác lạnh lùng, cao ngạo nhưng cũng rất sang chảnh. Bên trong hộp lại thể hiện tính cách đơn giản, không cầu kỳ nhưng phải ngăn nắp và gọn gàng.

7. Hướng dẫn vệ sinh đồng hồ tại nhà

+ Bước 1: Tháo dây khỏi đồng hồ

+ Bước 2: Dùng bàn chải đánh sạch các vết bẩm bụi bám trên đồng hồ.

Hướng dẫn vệ sinh đồng hồ tại nhà

+ Bước 3: Rửa sạch đồng hồ bằng nước sạch. Có thể dùng bàn chải nếu cần.

+ Bước 4: Nhỏ dung dịch làm sạch tạo độ bóng lên khăn sau đó lau phủ toàn bộ vỏ & dây kim loại.

Làm mới vỏ dây đồng hồ với dung dịch làm bóng

+ Bước 5: Hạ nhiệt độ xuống còn 20 – 30 độ C. Để khô tự nhiên.

+ Bước 6: Lắp lại dây vào vỏ & lên tay trải nghiệm ngay chiếc đồng hồ sau khi được tút tát lại như mới.

Xem thêm video hướng dẫn tháo lắp, vệ sinh đồng hồ

Video hướng dẫn tháo chốt tiêu chuẩn

Video hướng dẫn tháo chốt đẩy

Video hướng dẫn tháo chốt vít

Xem thêm các bài hướng dẫn hữu ích khác:

  • Hướng dẫn cách vệ sinh đồng hồ dây kim loại tại nhà cực kì dễ dàng
  • Cách vệ sinh đồng hồ mạ vàng tại nhà – Biến cũ thành mới
  • “Chăm sóc” vệ sinh đồng hồ đeo tay chính hãng bạn cần biết
  • Tiết lộ cách khử mùi, vệ sinh dây da đồng hồ tại nhà đúng cách
  • Chỉ 5 phút để tự thay dây đồng hồ tại nhà – Bạn sẵn sàng chưa?
  • Cách tháo dây đồng hồ “chuẩn không cần chỉnh”
  • Tổng hợp các mẹo bảo vệ nhan sắc đồng hồ nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *